Bật lửa zippo Mỹ có gì đặc biệt, hấp dẫn người mua?

Những chiếc bật lửa Zippo của Mỹ luôn nằm trong top sản phẩm được nhiều người mua nhất hiện nay. Mặt hàng này mang rất nhiều đặc trưng mà không phải chiếc bật lửa nào cũng có được. Vậy cụ thể, bật lửa Zippo có những ưu điểm gì khiến người tiêu dùng bị hấp dẫn? Những thông tin sau đây sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan và đầy đủ hơn về mặt hàng này. 

Cấu tạo bật lửa Zippo của Mỹ chính hãng 

Một chiếc bật lửa Zippo có cấu tạo gồm hai phần là vỏ ngoài và ruột, cực kỳ đặc biệt và đẹp mắt. Thông thường, hộp quẹt chỉ được làm từ nhựa cứng để đảm bảo không rơi vỡ và đáp ứng được nhu cầu đốt.

Thế nhưng, một chiếc Zippo được sản xuất ngoài mục đích để hút thuốc còn sử dụng để làm phụ kiện. Vì vậy, nó có rất nhiều điểm thu hút trong cấu tạo và thiết kế, cụ thể những điểm đặc biệt đó có thể kể đến như:

Phần vỏ ngoài

Vỏ của bật lửa Zippo Mỹ được làm từ kim loại cao cấp như đồng, bạc, nhôm, mạ crom hay thậm chí là chế tác từ vàng nguyên khối. Chính vì vậy, khi nhìn vào và cầm sản phẩm, bạn sẽ cảm nhận được sự mát lạnh và trơn láng cực kỳ tinh tế.

Màu vỏ vô cùng sáng và bóng, tạo cho người sở hữu sự sang trọng và quý phái. Chiếc bật lửa này cũng khiến bạn trở nên đẳng cấp và cá tính hơn rất nhiều lần. 

Vỏ ngoài với thiết kế ấn tượng
Vỏ ngoài với thiết kế ấn tượng

Trên thân vỏ được khắc các chi tiết khác nhau gắn với nhiều quốc gia, địa danh hay đơn giản chỉ là một dòng chữ. Điểm đặc biệt là chúng được sắp xếp vô cùng hài hòa, tạo nên sự thanh lịch và đẹp mắt. Mỗi chiếc bật lửa được sản xuất mỗi năm sẽ có các hoa văn riêng, đôi khi còn khác vì kích thước. Điều này khiến chúng trở nên đắt hàng và vượt trội hơn hẳn các loại hộp quẹt khác. 

Phần ruột 

Zippo đốt cháy sợi bấc và tạo lửa dựa vào nguyên lý của đá xăng, tức là sử dụng đá lửa và xăng thay vì nhiên liệu đốt thông thường. Phần ruột của nó có thể được tháo rời khi cần thiết, và điều này giúp việc đổ đầy nhiên liệu khi hết đơn giản hơn. Thế nên, chỉ với một mức phí ban đầu, bạn có thể sử dụng chiếc bật lửa Zippo trong thời gian cực kỳ lâu dài.

Phần đáy 

Đáy bật lửa Zippo phổ thông của Mỹ đặc trưng bởi các nét gạch là ký hiệu cho lô sản xuất, thường có từ 4 – 6 gạch, và chúng có thể thẳng hoặc chéo. Vì thế, đôi khi chỉ cần nhìn phần đáy mà người ta sẽ biết mặt hàng này được sản xuất năm nào, gắn với sự kiện gì. Điều này khiến chiếc Zippo trở nên ý nghĩa hơn, đồng thời cũng khiến nó hoàn toàn khác biệt so với nhiều loại bật lửa khác. 

Bạn có thể thấy được giá trị của phần đáy trong nhiều giai đoạn lịch sử khác nhau. Chẳng hạn, năm 1970, Zippo được sản xuất và có khắc chữ NATO SACLANT. Trong đó, NATO là tên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương. SACLANT là tên của vị chỉ huy cấp cao của tổ chức này thời bấy giờ. 

Giá thành của bật lửa Zippo 

Có một điều vô cùng thú vị là giá của chiếc bật lửa Zippo của Mỹ vô cùng đắt. Nó gấp đến khoảng 1000 – 10.000 lần một hộp quẹt thông thường. Trên thị trường hiện nay giá sản phẩm dao động từ vài triệu đến vài chục triệu.

Tuy nhiên, theo nhiều người chia sẻ, chính vì mức giá của nó quá cao mà họ bị hấp dẫn. Bởi ai cũng tò mò và muốn biết, chiếc bật lửa này có gì khiến nó được bán ra với giá thành khác biệt như vậy. 

zippo khắc hình
Bật lửa Zippo có giá thành khá cao

Nếu tìm hiểu kỹ về quá trình sản xuất và giá trị tinh thần của một chiếc bật lửa Zippo của Mỹ, bạn sẽ hiểu tại sao nó lại nằm ở phụ kiện có mức giá cao. Nguyên nhân vì để tạo thành một hộp quẹt bán ra thị trường, nhà sản xuất phải sử dụng 108 công đoạn. Mỗi bước đều được dày công thực hiện, kiểm tra tỉ mỉ nên chất lượng được đảm bảo. Tuổi thọ của một hộp quẹt Zippo lên đến 75 năm và đôi khi là hơn nếu được bảo quản tốt. 

Bật lửa Zippo của Mỹ là sản phẩm vô cùng đặc biệt, được rất nhiều người ưa chuộng vì có thiết kế độc đáo. Bên trong nó ẩn chứa tinh túy của một nền khoa học – kỹ thuật đi trước thời đại, khiến sản phẩm có nhiều ưu điểm vượt trội từ những năm đầu xuất hiện. Nếu bạn có niềm đam mê với bật lửa Zippo và hy vọng sở hữu sản phẩm chính hãng, hãy liên hệ với zippovn.com để được hỗ trợ nhé. 

Nếu có thắc mắc, đừng ngần ngại bình luận:

Bình luận (0 bình luận)